Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Phát huy hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội tại xã Tân Châu

Đăng ngày 01 - 03 - 2024
100%

Phát huy hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội tại xã Tân Châu

 

Trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Khoái Châu đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Khoái Châu nói chung, xã Tân Châu nói riêng.
Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH huyện như: nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ mới thoát nghèo; Hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm... Nhiều hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo ở xã Tân Châu giờ đã có thu nhập ổn định từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Từ nguồn vốn vay này nhiều hộ vay đầu tư mua bán nhỏ, lẻ; cải tạo vườn tạp, chăn nuôi, trồng trọt….Với đồng vốn vay ưu đãi cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp, các ngành về chuyển giao khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm của bà con lối xóm giúp đỡ về sản xuất kinh doanh. Một trong những yếu tố không thể thiết được là ý chí nghị lực và sự cần cù, chăm chỉ làm ăn đã giúp cho nhiều hộ gia đình phát huy được đồng vốn trong sản xuất kinh doanh. Qua đó nhiều hộ dân đã vượt qua khó khăn, từng bước có cuộc sống ổn định, tiêu biểu như hộ gia đình bà: Lê Thị Đoán thôn Hồng Châu được vay 70 triệu đồng; hộ bà: Lê Thị Thư thôn Hồng Châu và Nguyễn Thị Huyền thôn Kiến Châu được vay 50 triệu đồng để cải tạo vườn tạp trồng Bưởi; hộ ông: Đỗ Văn Dũng thôn Trương Vương và bà: Nguyễn Thị Hương thôn Kiến Châu được vay vốn 50 triệu đồng để hỗ trợ việc làm và duy trì mở rộng việc làm…
Từ nguồn vốn ưu đãi này của NHCSXH đã thúc đẩy người dân trong xã phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cũng như góp phần thiết thực nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Ông Nguyễn Quốc Tam- Chủ tịch Hội nông dân xã Tân Châu, huyện Khoái Châu cho biết: “Trong những năm qua, Hội nông dân xã Tân Châu đã được tiếp cận các nguồn vốn của NHCSXH huyện.  Hội nông dân xã đã rà soát lập danh sách các hộ gia đình nông dân khó khăn tiêu biểu cần được hỗ trợ giúp đỡ. Qua Hội nông dân xã các hộ khó khăn được tín chấp vay vốn, được giúp đỡ ngày công lao động, hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật…Ngoài ra Hội nông dân xã còn làm tốt chức năng kiểm tra, giám sát đồng vốn vay, để kịp thời giúp hộ vay vốn thời phát huy hiệu quả nguồn vốn của NHCSXH huyện….”    
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khoái Châu kiểm tra giám sát hoạt động quản lý...(22/04/2024 9:14 SA)

    Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khoái Châu triển khai mở tài khoản an sinh xã hội(12/04/2024 9:18 SA)

    Ngân hàng CSXH huyện Khoái Châu tiếp tục tuyên truyền công tác huy động tiền gửi tiết kiệm tại...(02/04/2024 2:41 CH)

    Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác tài chính công đoàn năm 2024(27/03/2024 3:43 CH)

    Chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù tại NHCSXH: Một chính sách mới rất nhân văn(08/03/2024 1:17 CH)

    Khoái Châu nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế và có việc làm ổn...(21/02/2024 7:07 SA)

    Ngân hàng CSXH huyện Khoái Châu trao quà tết cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện nhân...(25/01/2024 10:14 SA)

    °
    16 người đang online